1. Kinh doanh

Zoomcar tìm cơ hội IPO ở Mỹ thông qua thương vụ SPAC 456 triệu USD

Startup của Ấn Độ sau khi được mua lại bởi công ty Innovative International Acquisition (“Innovative”) (NASDAQ: IOAC) sẽ đổi tên thành Zoomcar Holdings, Inc, dự kiến niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, Hoa Kỳ.

Zoomcar hiện có hơn 3 triệu người dùng đang hoạt động và hơn 25.000 phương tiện đăng ký sử dụng trên thị trường chia sẻ xe hơi toàn cầu. Với tỷ lệ sử dụng ô tô cá nhân từ 1-2 giờ mỗi ngày tại các thị trường cốt lõi, Zoomcar được hưởng lợi đặc biệt từ sự màu mỡ của thị trường, mang đến nguồn lực là các đối tác chủ xe trên nền tảng của mình. Về phía khách thuê xe, Zoomcar được hưởng lợi từ nhu cầu sử dụng ô tô cá nhân đa dạng trên các thị trường cốt lõi. Việc phục hồi sau đại dịch Covid-19 cũng mang lại cơ hội đáng kể cho việc di chuyển trong thời gian ngắn.

Tầm nhìn phát triển chung của Zoomcar đang cho thấy sự phù hợp với các thị trường mới nổi, tỷ lệ sở hữu phương tiện trung bình dưới 10%, nơi có tầng lớp trung lưu có khả năng chi trả cho nhu cầu tiện lợi của mình.

Tại Việt Nam, Zoomcar được dẫn dắt bởi ông Phạm Lê Tuấn Kiệt với vai trò là Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia Zoomcar Việt Nam. Với gần 1 năm hoạt động tích cực, Zoomcar Việt Nam cũng đã mang về một số thành tích đáng kể như đạt 1000 chuyến xe đầu tiên vào tháng 3/2022 và đạt 5000 chuyến xe chỉ trong 5 tháng sau đó.

Ông Phạm Lê Tuấn Kiệt cho biết: “Chúng tôi đã tăng 500% doanh số, 300% số chuyến xe, lượng đối tác cũng tăng ba lần so với quý I/2022”. Doanh nghiệp này dự kiến sẽ hòa vốn sớm vào cuối năm nay.

Doãn Phong

Tin khác