VietCredit 'về đích' sớm kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2022
Ngày 24/10, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit - UPCOM - “TIN”) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 đạt 1.395 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 84 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Như vậy, VietCredit đã hoàn thành vượt hơn 100% kế hoạch lợi nhuận sau thuế và vượt kế hoạch 32%.
Đại diện VietCredit chia sẻ, để có được tốc độ tăng trưởng như trên là do công ty tăng trưởng quy mô kinh doanh năm 2022 cao hơn năm 2021 nên dẫn tới tăng trưởng doanh thu từ lãi thuần của hoạt động kinh doanh và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh khác. Đáng chú ý, lãi thuần từ hoạt động khác của công ty đạt 74 tỷ đồng, tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, để công ty hoạt động hiệu quả, VietCredit luôn chủ động với những diễn biến trên thị trường, tập trung quản trị rủi ro và có cách thức quản trị phù hợp. Do đó, trong quá trình phát triển, VietCredit tối ưu hóa chi phí bằng việc áp dụng chuyển đổi số trong quá trình vận hành. Nhờ việc áp dụng công nghệ và chuyển đổi số kịp thời đã giúp VietCredit khẳng định vị thế của một công ty Tài chính hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Công ty tiếp tục đặt kỳ vọng lớn vào công nghệ để mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp tài chính, trở thành trụ cột sinh lời trong những năm tiếp theo.
“Nhìn chung, thị trường đang chuyển biến tích cực trong bối cảnh kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, trong đó có ngành Tài chính - Ngân hàng và đã đạt được các kết quả khả quan trong 9 tháng đầu năm 2022. Với chiến lược đúng đắn và đáp ứng được nhu cầu của thị trường, VietCredit đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh xuất sắc”, đại diện VietCredit chia sẻ thêm.
Được biết, VietCredit là một trong những công ty tài chính tiên phong phát hành thẻ tín dụng nội địa đạt chuẩn VCCS. Điều này đã đánh dấu bước phát triển mới của công ty trong việc cung cấp các giải pháp tài chính hiện đại, an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính, góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng.
Sau gần 4 năm phát triển và kinh doanh thẻ tín dụng nội địa, đến hiện tại, VietCredit phát hành được hơn 400.000 thẻ. Không dừng lại ở đó, VietCredit lựa chọn việc đẩy mạnh chiến lược phát triển thẻ tín dụng nội địa kèm theo mục tiêu “mỗi người dân Việt Nam một thẻ tín dụng nội địa” với kỳ vọng góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt cũng như triển khai chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, từng bước đẩy lùi tín dụng đen.
Do lựa chọn hướng đi đúng đắn, có tầm nhìn dài hạn và có cách thức quản trị phù hợp, vừa mới đây, VietCredit đã được Tạp chí Kinh tế Việt Nam - Vneconomy - Vietnam Economictimes vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh - Ngành dịch vụ Tài chính 2022. Giải thưởng này là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VietCredit trong việc đổi mới, linh hoạt để bắt kịp xu thế của thị trường thông qua những giải pháp kinh doanh mang tính chiến lược nhằm biến thách thức của thị trường thành cơ hội vươn lên, mang đến những các sản phẩm tài chính thiết thực, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Và việc đoạt giải trong giai đoạn đầy biến động là sự ghi nhận và minh chứng cho những nỗ lực của VietCredit trong thời gian vừa qua.
Thế Định