Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion rate - CR) là gì? Cách tối ưu
Mục Lục
Tỉ lệ chuyển đổi
Tỉ lệ chuyển đổi trong tiếng Anh được gọi là Conversion rate - CR.
- Tỉ lệ chuyển đổi là chỉ số đo việc những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự khi họ mua một món hàng hay dịch vụ của bạn.
Chỉ số CR này thường là phần trăm của khách mua hàng so với tổng số lượng khách viếng thăm (visits) của toàn website hay của một kênh quảng cáo nào đó.
- Tỉ lệ chuyển đổi là chỉ số thể hiện tỉ lệ khách hàng thực hiện một hành vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng/điền vào form, gửi email liên hệ, gọi điện…
Đây là chỉ số quan trọng đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, chỉ số này có thể cho biết được doanh nghiệp đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để có được một khách hàng (hoặc 1 khách hàng tiềm năng).
Cách tối ưu tỉ lệ conversion rate
- Thay đổi nhỏ = Lợi nhuận nhỏ
- Xây dựng chiến lược và tập trung tối ưu hóa landing pages sẽ mang lại conversion rate cao hơn 3 đến 5 lần. Cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng.
- Trong một số ngành, conversion rate 5% không có gì là ấn tượng. Nếu bạn bị mắc kẹt với conversion rate 2-5%, thì vẫn còn nhiều cách để phát triển.
- Sáng tạo và thử nghiệm với nhiều ưu đãi để tìm ra ưu đãi phù hợp nhất với khán giả của bạn. Nếu bạn muốn "khác người" hãy tìm nhiều đề nghị hấp dẫn và đủ độc đáo giúp bạn trở thành người đứng đầu.
- Xác định những trở ngại ngăn không cho khách hàng tiềm năng bạn chuyển đổi. Tránh những rào cản đó bằng cách thay đổi dòng chảy. Kiểm tra các biến thể khác nhau để tìm ra chính xác đường dẫn nào chuyển đổi tốt nhất.
- Sử dụng remarketing để thu thập người dùng thể hiện ý định nhưng không chuyển đổi.
- Kiểm tra thông minh hơn. Kiểm tra 10 landing pages để tìm 1 page mang về hiệu quả hàng đầu. Và điều này vượt xa việc thay đổi màu font chữ và hãy gọi nó là landing page biến thể!
- Tập trung nguồn lực của bạn vào 10% landing pages hàng đầu – kiếm được 80% lượng traffic.
- Luôn luôn để mắt đến các offer để tạo ra nhiều doanh số hơn. Đồng thời nó cũng tạo ra khách hàng có khả năng chuyển đổi thành doanh số cao nhất.
Đừng quá coi trọng conversion rate cao mà quên đi chất lượng khách hàng. Hơn thế nữa cần tìm được sweet spot, nơi là mọi thứ hoạt động tốt như một cỗ máy được bôi dầu.
(Tài liệu tham khảo: IPED Business Development Executiveg, TVseo, Conversion)