Thương mại di động (Mobile Commerce) là gì? Các lưu ý trong thương mại di động
Mục Lục
Thương mại di động
Thương mại di động trong tiếng Anh là Mobile Commerce, viết tắt là M-commerce hoặc mcommerce.
Thương mại di động là việc sử dụng các thiết bị cầm tay không dây như điện thoại di động và máy tính bảng để thực hiện các giao dịch thương mại trực tuyến, bao gồm mua và bán sản phẩm, ngân hàng trực tuyến và thanh toán hóa đơn. Việc sử dụng các hoạt động thương mại di động đang ngày càng gia tăng.
Bản chất của thương mại di động
Thương mại di động là một bộ phận ngày càng phát triển trong thương mại điện tử. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại di động được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm sức mạnh của các thiết bị cầm tay không dây tăng lên, sự phát triển của các ứng dụng thương mại di động và các phương thức giải quyết vấn đề bảo mật.
Sự tiện lợi của thương mại di động
Số lượng các thiết bị có khả năng thực hiện thương mại di động ngày càng tăng. Ví dụ: ví điện tử Apple Pay và Android Pay cho phép khách hàng thanh toán hóa đơn tại cửa hàng mà không cần quẹt thẻ.
Vào giữa những năm 2010, các nền tảng truyền thông xã hội, như Facebook, Twitter, Pinterest và Instagram đã tung ra "nút mua" trên nền tảng di động của họ, cho phép người dùng mua hàng từ các nhà bán lẻ khác trực tiếp từ các trang mạng xã hội này.
Các lưu ý trong thương mại di động
Các cách để gia tăng thương mại di động
Các trang web có tốc độ load nhanh có khả năng giành được nhiều doanh số hơn vì người tiêu dùng có thể thiếu kiên nhẫn và muốn có thể truy cập ngay lập tức.
Thanh toán di động phải cho phép người mua dễ dàng nhập thông tin thanh toán, tốt nhất là bằng ví di động do chúng loại bỏ công đoạn nhập thông tin thủ công, từ đó giảm lỗi của người mua và tạo ra trải nghiệm thanh toán mượt mà hơn.
Video và marketing trong thương mại di dộng
Các ứng dụng di động sử dụng video biểu diễn tính năng của sản phẩm có khả năng tạo ra doanh số cao hơn. Ví dụ, một nhà môi giới ngoại hối trực tuyến gửi các liên kết video biểu diễn ứng dụng giao dịch di động mới của mình có khả năng giành được nhiều khách hàng hơn.
Website và các ứng dụng
Người tiêu dùng thường sử dụng Google và các quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội để bắt đầu việc mua sắm trực tuyến. Do đó, các trình duyệt trên máy tính có xu hướng tạo ra nhiều giao dịch hơn là các ứng dụng. Vì lí do này, người tiêu dùng thường kết hợp sử dụng các ứng dụng và các website di động để nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể của họ.
(Theo investopedia)