Outside Sales là gì? Đặc trưng của Outside Sales
Mục Lục
Outside Sales
Outside Sales trong tiếng Việt tạm dịch là bán hàng bên ngoài.
Outside Sales đề cập đến việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ trong đó nhân viên bán hàng đi ra ngoài để gặp gỡ và trao đổi với khách hàng tiềm năng.
Đặc trưng của Outside Sales
- Các chuyên gia Outside Sales có xu hướng làm việc độc lập bên ngoài văn phòng và môi trường làm việc nhóm. Họ thường xuyên ra ngoài để gặp trực tiếp khách hàng, cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Một số công ty có thể coi telesales là một hình thức Outside Sales.
- Outside Sales có xu hướng hoạt động mà không có lịch trình chính thức, điều này có thể mang lại sự linh hoạt nhưng cũng đồng nghĩa với việc nhân viên bán hàng luôn phải có mặt kịp thời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Chẳng hạn các nhân viên Outside Sales thường xuyên phải đáp ứng và điều chỉnh lịch trình theo yêu cầu của khách hàng, như những thay đổi liên quan đến trì hoãn và hủy bỏ cuộc hẹn.
- Các chuyên gia Outside Sales phải quản lí việc đi lại của họ để tránh xảy ra những sự trì hoãn không mong muốn và những vấn đề liên quan khác. Ngoài ra, vì các chuyên gia bán hàng bên ngoài phải gặp mặt trực tiếp với khách hàng tiềm năng, họ phải chú ý hơn đến vẻ bề ngoài và phải sẵn sàng tạo ra bầu không khí cởi mở và thoải mái mọi lúc.
- Duy trì một đội ngũ Outside Sales có thể tốn kém, vì các công ty thường phải cung cấp cho nhân viên Outside Sales chi phí đi lại, nhà ở, thực phẩm, và giải trí. Trong một số ngành, lực lượng Outside Sales là cần thiết vì khách hàng sẽ không đưa ra quyết định mua hàng chỉ với các chiến lược bán hàng bên trong.
Kết luận
- Outside Sales là những hoạt động bán hàng mà trong đó người bán hàng gặp mặt trao đổi trực tiếp với khách hàng.
- Outside Sales phù hợp với những người tự tin, năng động, hướng ngoại và khả năng làm việc độc lập tốt.
- Outside Sales mang lại nhiều cơ hội để duy trì và phát triển quan hệ khách hàng hơn so với Inside Sales.
(Tài liệu tham khảo: Investopedia)