Marketing cho phép (Permission Marketing) là gì? So sánh với marketing trực tiếp truyền thống
Mục Lục
Marketing cho phép
Marketing cho phép là một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Việc sử dụng các nền tảng kĩ thuật số có thể tiếp cập trực tiếp với người tiêu dùng, chẳng hạn như email hoặc mạng xã hội, sẽ loại bỏ nhiều chi phí của các kênh truyền thống như gửi thư hàng loạt và in quảng cáo,
Quan trọng hơn, sự lựa chọn tiếp nhận thông điệp của khách hàng tiềm năng làm tăng khả năng họ sẽ đọc các nội dung trong đó.
Marketing cho phép và Marketing trực tiếp truyền thống
Marketing trực tiếp theo nghĩa truyền thống thường không rõ ràng - người ta biết rất ít về đối tượng mục tiêu ngoài mã bưu chính của họ. Ví dụ, một môi giới bất động sản có thể gửi bưu thiếp với các chi tiết về các căn nhà anh ta đang bán đến mọi ngôi nhà có một mã bưu chính cụ thể nào đó trong toàn bộ một khu vực.
Trong marketing cho phép, người môi giới bất động sản có thể sẽ sử dụng blog để chia sẻ các tin về giá nhà, lãi suất thế chấp và mẹo bán nhà cho chính khu vực đó.
Blog này có thể đi kèm một liên kết đến một bản tin email mà người đọc có thể lựa chọn đăng kí, khuyến khích họ trả lời các câu hỏi cơ bản giúp nhân viên bất động sản xác định các dịch vụ mà họ có thể có nhu cầu.
Một số ví dụ về các câu hỏi bao gồm: "Bạn đã mua căn nhà hiện tại trong năm nào?" hoặc "Bạn có định mua một căn nhà mới trong năm sau không?"
Thông tin này có thể được sử dụng để phân chia email thành các danh sách khác nhau và cá nhân hóa thêm nội dung. Kiểu giao tiếp này giúp xây dựng mối quan hệ với những người đăng kí. Đến lúc cần bán hoặc mua tài sản, có thể họ sẽ liên hệ với môi giới bất động sản đã liên lạc với họ và với những người mà họ đã có mối quan hệ từ trước.
(Theo investopedia)