Hiệp hội uỷ viên bảo hiểm quốc gia (National Association of Insurance Commissioners - NAIC) là gì?
Mục Lục
Hiệp hội uỷ viên bảo hiểm quốc gia
Hiệp hội uỷ viên bảo hiểm quốc gia trong tiếng Anh là National Association of Insurance Commissioners, viết tắt là NAIC.
Hiệp hội uỷ viên bảo hiểm quốc gia (NAIC) là một tổ chức toàn quốc có trách nhiệm chính là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bảo hiểm. Một số mục tiêu chính của NAIC là hỗ trợ các cơ quan quản lí bảo hiểm trên toàn quốc bằng cách thúc đẩy thị trường cạnh tranh, cải thiện các qui định bảo hiểm và đối xử công bằng của người tiêu dùng bảo hiểm.
Đặc điểm của Hiệp hội uỷ viên bảo hiểm quốc gia (NAIC)
NAIC được thành lập vào năm 1871 và có trụ sở tại Thành phố Kansas. Hiệp hội uỷ viên bảo hiểm quốc gia (NAIC) được thành lập và điều hành bởi các nhà quản lí bảo hiểm chính từ tất cả 50 tiểu bang, Quận Columbia và năm vùng lãnh thổ của Mỹ. Theo trang web NAIC: Nhiệm vụ chính đầu tiên của NAIC là phát triển các chuẩn mực báo cáo tài chính thống nhất cho các công ty bảo hiểm. Kể từ đó, nhiệm vụ chính của NAIC bao gồm việc thiết lập các khái niệm lập pháp mới, trình độ chuyên môn mới trong thu thập và phân phối dữ liệu và cam kết về khả năng công nghệ thậm chí còn lớn hơn..
Thông qua nhiều ủy ban, lực lượng đặc nhiệm và các nhóm làm việc, NAIC cố gắng xây dựng và thực thi các luật và qui định tạo ra các tiêu chuẩn quốc gia trong nỗ lực tiếp tục mang lại lợi ích cho người tiêu dùng bảo hiểm.
Cụ thể hơn, NAIC hỗ trợ các cơ quan quản lí bảo hiểm nhà nước, cá nhân và tập thể, để đạt được các mục tiêu sau đây theo cách phù hợp với mong muốn của các thành viên NAIC:
- Bảo vệ lợi ích cộng đồng
- Thúc đẩy thị trường cạnh tranh
- Thúc đẩy và tạo điều kiện cho đối xử công bằng của người tiêu dùng bảo hiểm
- Khuyến khích sự tin cậy, khả năng thanh toán và sự đoàn kết tài chính của các tổ chức bảo hiểm
- Hỗ trợ và cải thiện qui định nhà nước của ngành bảo hiểm
Các bộ phận tổ chức của NAIC
Quan hệ Truyền thông / Truyền thông: Cung cấp hỗ trợ truyền thông cho tổ chức và thành viên của tổ chức thông qua quan hệ truyền thông, tin tức, tài liệu điện tử và dựa trên web và quảng bá giáo dục người tiêu dùng.
Điều hành: Cung cấp hỗ trợ chung cho NAIC và các thành viên. Bộ phận này bao gồm bộ phận tài chính và chiến lược kinh doanh, quản lí rủi ro và bộ phận tuân thủ.
Dịch vụ điều tiết tài chính (FRS): Đóng góp chuyên môn kỹ thuật về điều tiết tài chính, điều tiết khả năng thanh toán, báo cáo tài chính, kế toán theo luật định, an toàn vốn (vốn dựa trên rủi ro), kế toán, kiểm tra, tái bảo hiểm, đầu tư và bảo hiểm quốc tế cho các cơ quan quản lí.
Nhân sự và Dịch vụ nội bộ: Tập trung vào các hoạt động nội bộ của NAIC, bao gồm nhân lực, cơ sở vật chất, hồ sơ, và các dịch vụ sao chép và thư.
Nhóm công nghệ thông tin (ITG): Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin hỗ trợ qui định bảo hiểm của nhà nước. ITG hỗ trợ một số công cụ cho phép các cơ quan quản lí bảo hiểm tiếp tục hệ thống dựa trên nhà nước.
Pháp lí: Phân tích sự phát triển trong luật bảo hiểm, cung cấp lời khuyên cho các cơ quan quản lí bảo hiểm nhà nước và phục vụ như tư vấn nội bộ cho hiệp hội.
Dịch vụ thành viên: Hỗ trợ các thành viên và nhân viên trong giáo dục và đào tạo, lập kế hoạch cuộc họp và tài nguyên thư viện.
Bộ phận dịch vụ điều tiết: Cung cấp hỗ trợ cho các thành viên và nhân viên trong các lĩnh vực dịch vụ thống kê, điều tiết thị trường và dịch vụ điều tiết tài chính.
Dịch vụ kĩ thuật: Cung cấp hỗ trợ công nghệ tổng thể thông qua NAIC Helpdesk, được bố trí nhân viên trong giờ làm việc bình thường.
(Theo Investopedia)