Cửa hàng một điểm đến (One-stop shop) là gì? Ưu và nhược điểm
Mục Lục
One-stop shop
- Tiện lợi. Từ điểm nhìn của công ty, việc nhìn thấy tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của khách hàng cho phép họ cung cấp dịch vụ và điều chỉnh để làm sao phù hợp với bạn trong từng lĩnh vực.
- Mức độ tin cậy tăng theo thời gian. Khi người tiêu dùng sử dụng dịch vụ của một doanh nghiệp cụ thể nhiều hơn và xây dựng tính gắn kết cá nhân với nó, có thể có những đặc quyền cho khách hàng trung thành và doanh nghiệp có được mức độ tin tưởng cao hơn rằng, khách hàng sẽ không tìm đến một nhà cung cấp khác chỉ vì lí do giá cả.
Nhược điểm
- "Nghề gì cũng biết nhưng chẳng tinh nghề nào". Giống như câu nói này, mặc dù các dịch vụ và khả năng đa dạng có thể được cung cấp tại một tổ chức, nhưng họ có thể không phải là chuyên gia hoặc không thể sáng tạo như các dịch vụ được cung cấp bởi các chuyên gia chuyên về những lĩnh vực đó.
- Chi phí cao hơn. Có thể khách hàng sẽ phải trả một giá tiền cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ độc quyền của công ty để đổi lấy sự tiện lợi.
- Từ quan điểm của cửa hàng, có những hạn chế tự nhiên về việc có bao nhiêu sản phẩm và dịch vụ mà một công ty có thể cung cấp cho khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng cao. Một số công ty mở rộng bộ dịch vụ quá tham lam, đã vô tình làm giảm giá trị những dịch vụ cốt lõi - điều giúp họ trở nên nổi bật ngay từ đầu.
(Theo Investopedia)