Chiến dịch Marketing (Marketing Campaign) là gì? Các hoạt động trong chiến dịch Marketing
Mục Lục
Chiến dịch Marketing
Chiến dịch Marketing trong tiếng Anh là Marketing Campaign.
Chiến dịch Marketing quảng bá sản phẩm thông qua nhiều loại phương tiện khác nhau, như truyền hình, đài phát thanh, báo chí và các nền tảng trực tuyến. Chiến dịch Marketing không chỉ phụ thuộc vào quảng cáo và có thể bao gồm các buổi thuyết minh, hội nghị truyền hình và các kĩ thuật tương tác khác.
Các doanh nghiệp hoạt động trong thị trường cạnh tranh cao có thể thường xuyên sử dụng các chiến dịch Marketing và dành các nguồn lực quan trọng để tạo ra nhận biết thương hiệu và bán hàng.
Các chiến dịch Marketing có thể được thực hiện nhằm các mục tiêu khác nhau, bao gồm xây dựng hình ảnh thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, tăng doanh số sản phẩm đang bán trên thị trường hoặc làm giảm tác động của tin tức tiêu cực.
Mục tiêu của chiến dịch Marketing sẽ giúp xác định số lượng Marketing cần thiết và phương tiện truyền thông hiệu quả nhất để tiếp cận một phân khúc khách hàng cụ thể.
Các hoạt động trong chiến dịch Marketing
Có nhiều cách để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng, từ việc phát tờ quảng cáo đến thực hiện chương trình truyền thông xã hội.
Các công ty nhỏ có thể gửi email mời chào đặc biệt và phát sản phẩm miễn phí cho mọi khách hàng nhận được lời mời chào đó. Các công ty lớn có thể sử dụng quảng cáo trả tiền và các công ty chuyên nghiệp để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.
Bất kể qui mô công ty như thế nào, điều quan trọng là người sẽ xử lí luồng lưu lượng mà chiến dịch Marketing tạo ra. Nếu công ty muốn khuyến khích khách hàng nhận email của mình, thì phải đảm bảo được rằng danh sách khách hàng nhận email phải được quản lí tốt và các khách hàng mới nhận được tin nhắn chào mừng.
Nếu lượt truy cập vào trang web của công ty tăng lên, công phải liên tục cập nhật nội dung của mình để chuyển đổi lượng truy cập này thành doanh thu tạo ra lợi nhuận.
Ví dụ về chiến dịch Marketing
Chiến dịch Marketing vịt Aflac kéo dài là một ví dụ về chiến dịch Marketing thành công giúp nâng cao đáng kể nhận diện thương hiệu. Khi mới bắt đầu phát động chiến dịch Marketing vào năm 2000, tỉ lệ nhận diện thương hiệu của công ty chỉ là 12%. Sau hơn một thập kỷ quảng cáo, mức độ nhận diện thương hiệu đã lên đến 90%.
Hãng sản xuất khoai tây chiên Lay's đã phát động chiến dịch "Do Us a Flavor" đầu tiên vào năm 2012, xin các khách hàng gợi ý hương vị khoai tây chiên mới thông qua các tin nhắn và phương tiện truyền thông xã hội. Doanh số của công ty tăng 12% và lượng người theo dõi trên mạng xã hội tăng gấp ba lần.
(Theo investopedia)