1. Kinh doanh

Central Retail tiếp tục giành quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2022

Tập đoàn Central Retail được vinh danh quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2022. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS

Ngày 25/10/2022 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức tổ chức Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2022.

Tại sự kiện, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - với hệ thống phân phối GO! Big C, Tops Market..., đã vinh dự năm thứ 2 liên tiếp được Ban tổ chức vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2022.

Trước đó, năm 2021, tập đoàn Central Retail đã lần đầu tiên được vinh danh xếp vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ.

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ là một nghiên cứu thường niên dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report kể từ năm 2012.

Năm nay, các doanh nghiệp được vinh danh trong danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ đều là những đại diện hoạt động hiệu quả, giàu kinh nghiệm, có vị thế trong ngành, có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng trên thị trường giai đoạn 2021-2022.

Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 được xây dựng dựa theo 3 tiêu chí là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và kết quả khảo sát các đối tượng có liên quan.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi hai năm liên tiếp được một tổ chức xếp hạng uy tín như Vietnam Report vinh danh ở vị trí quán quân trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ.

Thành quả này càng có ý nghĩa nhân dịp Central Retail kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, và đây cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của đội ngũ 15,000 nhân viên của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trong suốt năm qua.

Central Retail rất tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng cải thiện nâng cấp chất lượng dịch vụ, đồng thời phát triển mở rộng thêm các Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị mới, để có thể đáp ứng lại sự tin dùng của khách hàng.”

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trái ngược với tình trạng ảm đạm khi hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa nhằm thực hiện giãn cách xã hội cách đây một năm, thị trường Bán lẻ đã sôi động trở lại trong nhịp sống của bình thường tiếp theo.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 4.170,2 nghìn tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Về cơ bản, xu hướng phát triển của ngành vẫn dựa trên những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng sau đại dịch và khả năng ứng dụng số hóa trên diện rộng toàn ngành, nổi bật là: bán hàng trực tuyến trên các kênh truyền thông xã hội sẽ bùng nổ; cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để tăng tính tương thích giữa sản phẩm và nhu cầu khách hàng; bán hàng đa kênh tiếp tục nở rộ nhờ ưu điểm làm tăng trải nghiệm mua sắm liền mạch không gián đoạn cho người tiêu dùng.

Sự phục hồi của các ngành hàng trọng điểm đã đóng góp không nhỏ vào sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch, với mức tăng trưởng GDP quý 3/2022 vượt dự báo 13,7% so với cùng kì năm trước.

Trước bối cảnh đó, Lễ công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống - Bán lẻ - Bao bì năm 2022 được tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp đạt thành tích kinh doanh vượt trội, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành nói riêng và kinh tế nước nhà nói chung./.

Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Tin khác