Người cũ của Pizza 4P's gọi vốn 2,8 triệu USD cho Kamereo
Cảm hứng từ Pizza 4P's
Theo DealStreetAsia, startup công nghệ thực phẩm Kamereo có trụ sở tại Việt Nam vừa tiếp tục hoàn thành vòng gọi vốn Series B có trị giá 2,8 triệu USD, từ tập đoàn Sumitomo Corporation của Nhật Bản.
Gần đây nhất, Kamereo đã huy động được 2,1 triệu USD từ vòng Pre-Series B. Như vậy, tổng cộng startup này đã thu về gần 5 triệu USD trong năm nay.
Nguồn vốn được Kamereo sử dụng để mở rộng quy mô và tăng cường các giải pháp công nghệ cho chuỗi cung ứng thực phẩm tại Việt Nam.
Kamereo được thành lập vào năm 2018 với tầm nhìn là trở thành nền tảng phân phối thực phẩm B2B hàng đầu tại Việt Nam.
Mục tiêu của startup là muốn giúp các đầu bếp và chủ nhà hàng tập trung vào chuyên môn chế biến và phục vụ khách hàng, bằng cách hỗ trợ họ trong khâu đàm phán với nhà cung cấp, xử lý và quản lý đơn hàng.
Nhà sáng lập Kamereo là ông Taku Tanaka, từng đảm nhiệm cương vị COO của chuỗi Pizza 4P’s. Trong vòng ba năm, Taku đã đưa thương hiệu phát triển chỉ từ một cửa hàng nhỏ tại TP.HCM lên đến 10 cửa hàng trên toàn quốc.
Cũng chính tại Pizza 4P’s, ông dần nhận thấy nhiều vấn đề cần khắc phục trong chuỗi cung ứng thực phẩm, đặc biệt là hiệu suất. Đó chính là động lực để nhà sáng lập này khởi nghiệp với startup Kamereo.
Tối ưu hóa kinh doanh bằng công nghệ
Với nền tảng quản lý và phân phối tập trung, Kamereo đang đáp ứng nhu cầu về chuỗi cung ứng hiệu quả cho các nhà hàng, quán ăn và doanh nghiệp thực phẩm.
Hiện nay, Kamereo đã phục vụ hơn 2.500 khách hàng thường xuyên, phục vụ hơn 2.500 doanh nghiệp tại TP.HCM và mở rộng ra các tỉnh Bình Dương, Đà Lạt.
Khách hàng của startup này bao gồm các chuỗi siêu thị, nhà hàng, trường học và bệnh viện. Với đội ngũ gần 100 nhân viên giao hàng, Kamereo cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đối tác.
Không chỉ hướng tới phục vụ các doanh nghiệp lớn, mà startup này còn tối ưu hóa nền tảng để thu hút cả những khách hàng nhỏ lẻ, nhờ vào quy trình đặt hàng đơn giản và tiện lợi qua ứng dụng.
Thời gian qua, Kamereo đã liên tục nâng cấp trải nghiệm người dùng và chất lượng dịch vụ của trang web, ứng dụng trên App Store, Google Play và mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ.
Nhà sáng lập Taku Tanaka chia sẻ thêm, hiện tất cả các công việc mua hàng và tìm nguồn cung cấp trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng truyền thống đều thực hiện bởi con người. Ông tin rằng, công nghệ có thể đóng góp rất nhiều trong việc cắt giảm chi phí nhân công, mang lại sự minh bạch và chính xác để giải quyết bài toán này.
Mặt khác, hiện tại thị trường chưa có một nền tảng, ứng dụng one-stop nào có thể giúp kết nối nhà hàng và nhà cung cấp với nhau mặc dù cả hai phía đều luôn tìm kiếm khách hàng, nhà cung cấp cho mình.
Việt Hưng