1. Kinh doanh

Hoa tươi hút hàng ngày Nhà giáo Việt Nam

Phụ huynh tranh thủ chọn mua quà, hoa nhân ngày 20/11 trong một siêu thị tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Minh Lan, chủ cửa hàng hoa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh chia sẻ, cửa hàng đã chuẩn bị và lên sẵn hàng loạt thiết kế sản phẩm hoa tươi mới lạ để phục vụ thị trường trong dịp lễ này từ nhiều ngày trước. Đặc biệt, trong ngày 20/11 cửa hàng tăng cường nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng vào những khung giờ cao điểm.

Tương tự, những điểm bán lẻ chuyên kinh doanh sản phẩm hoa tươi như chuỗi cửa hàng hoa Dalat Hasfarm, Hoayeuthuong hay chợ Hồ Thị Kỷ, Bến Thành… cũng đã dành vị trí trung tâm để trưng bày, giới thiệu đa dạng mẫu mã, chủng loại sản phẩm hoa tươi phục vụ thị trường. Hàng loạt sản phẩm được thiết kế phong phú từ cành đơn, bó hoa, giỏ hoa… cho đến một số kiểu dáng theo yêu cầu khác hàng được kết hợp từ nhiều loại hoa khác nhau mang thông điệp “tri ân” gửi đến nhà giáo nhân dịp 20/11.

Liên quan đến nguồn cung và giá cả sản phẩm hoa tươi trong dịp lễ này, anh Thanh Tâm, tiểu thương chợ Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, nguồn cung khá dồi dào nên thuận lợi cho cả người bán lẫn người mua. Hoa tươi phục vụ thị trường trong Ngày 20/11 không đòi hỏi một vài chủng loại làm chủ đạo như ngày Lễ Tình nhân (14/2), Quốc tế Phục nữ (8/3)… mà quan trọng hơn là sự kết hợp tinh tế để tạo ra những thiết kế độc đáo mới lạ… Do đó, giá sản phẩm không tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh hoa tươi truyền thống, năm nay người tiêu dùng ưa chuộng nhóm sản phẩm giỏ hoa sen đá, bó hoa kết hợp 1 cành hồng cùng nhiều loại lá độc lạ, bó hoa chỉ một loại bông với số lượng nhiều hay những loại cây cảnh có thể để bàn làm việc, trồng ở văn phòng... tạo mảng xanh. Ngoài ra, nhóm sản phẩm có giá dao động từ 50.000 đồng/sản phẩm cho đến 350.000 đồng/sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Riêng những sản phẩm có giá trên 500.000 đồng/sản phẩm cho đến vài triệu đồng thu hút khách hàng là tập thể, đoàn thể…

Ở góc độ người tiêu dùng, bạn Nhã Linh, sinh viên trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh cho rằng, Ngày 20/11 không chỉ là Ngày Tết của các Nhà giáo, mà còn là ngày hội của học sinh, sinh viên nên hoa tươi là một trong những sản phẩm không thể thiếu để gửi lời “tri ân” đến những người đưa đò. Cùng đó, sản phẩm hoa tươi trên thị trường đa dạng chủng loại nên người mua có thể lựa chọn những loại hoa mang ý nghĩa khác nhau để gửi đến thầy, cô giáo đã đồng hành cùng mình trên ghế nhà trường.

Hòa chung không khí sôi động trong dịp lễ 20/11, năm nay nhiều nhà bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh cũng kéo dài hoạt động khuyến mãi, giảm giá dành cho nhóm đối tượng khách hàng là Nhà giáo, học sinh, sinh viên, phục huynh… mua sắm các nhóm ngành hàng trong lĩnh vực giáo dục, quà tặng… Điển hình, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đang triển khai chương trình “Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”, áp dụng mức ưu đãi từ 30 - 50% dành cho nhóm ngành hàng hóa mỹ phẩm, thời trang may mặc, dụng cụ học tập, đồ dùng học sinh…

Ngoài bán buôn trực tiếp tại điểm bán lẻ, hầu hết đơn vị kinh doanh mặt hàng phục vụ thị trường trong Ngày 20/11 đều tấp nập giao nhận đơn hàng đã đặt hàng trước. Đặc biệt, những đơn hàng đặt hàng trước có xu hướng ưa chuộng hoa tươi kết hợp với mặt hàng chăm sóc sức khỏe cá nhân như thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, nông đặc sản địa phương, hóa mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân…

Theo một số đơn vị kinh doanh, giá sản phẩm hoa tươi kết hợp mặt hàng chăm sóc sức khỏe, tùy theo chủng loại hàng hóa mà có giá dao động từ 200.000 đồng/sản phẩm lên đến vài triệu đồng/sản phẩm. Tuy giá những sản phẩm này có phần cao hơn nhóm sản phẩm hoa tươi khác, nhưng cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì vừa mang ý nghĩa “tri ân”, vừa có giá trị thiết thực mà không kém phần tinh tế.

Mỹ Phương (TTXVN)

Tin khác